സിസ്റ്റര് നിരഞ്ജന CSST
സെന്റ് തെരേസാസ് കോണ്വെന്റ്, എറണാകുളം
യാത്രയുടെ ആരംഭം:
സന്യാസ സമൂഹത്തിലെ ജീവിതം പലപ്പോഴും അചഞ്ചലമായ ഭക്തിയുടെയും ആത്മീയ പൂര്ത്തീകരണത്തിന്റെയും പാതയായി കാല്പനികമാക്കപ്പെടുന്നു. പല തരത്തില് ഇത് സംശയലേശമെന്യേ സത്യമാണെങ്കിലും, ഒരു സന്യാസിയുടെ യാത്ര അതിന്റേതായ സവിശേഷമായ വെല്ലുവിളികളാല് അടയാളപ്പെടുത്തപ്പെടുന്നു എന്നതാണ് യാഥാര്ത്ഥ്യം. സേവന ജീവിതത്തിലേക്കുള്ള ആഹ്വാനത്തിന് ഉത്തരം നല്കുന്ന നിമിഷം മുതല്, സമൂഹത്തില് ജീവിക്കുന്ന ദൈനംദിന യാഥാര്ത്ഥ്യങ്ങള് വരെ, സന്യസ്തര് അവരുടെ വിശ്വാസത്തെയും പ്രതിബദ്ധതയെയും പരീക്ഷിക്കുന്ന നിരവധി പ്രതിബന്ധങ്ങളെ അഭിമുഖീകരിക്കുന്നുണ്ട്.
വിശ്വാസത്തിന്റെ ഏതൊരു യാത്രയും പോലെ, സന്യസ്ത പാത എല്ലായ്പ്പോഴും ദൈവികപ്രചോദനത്താലാണ്. ക്ഷമയും സ്ഥിരോത്സാഹവും ദൈവത്തിന്റെ വിശ്വസ്തതയിലുള്ള അചഞ്ചലമായ വിശ്വാസവുമാണ് ഈ യാത്രയുടെ ആധാരം.
സന്യസ്ത ജീവിതത്തിന്റെ കേന്ദ്രം പ്രാര്ത്ഥനയിലൂന്നിയ ദാരിദ്ര്യം, ബ്രഹ്മചര്യം, അനുസരണം എന്നീ വ്രതത്രയ ജീവിതമാണ്. അത് ഒരു പ്രതിജ്ഞയാണ്, സമൂഹമധ്യത്തില് ദൈവത്തിന്റെ അധികാരത്തിന് ഒരുവന് തന്റെ ഇഷ്ടം സമര്പ്പിക്കുന്നു. വെല്ലുവിളി നിറഞ്ഞ സാഹചര്യങ്ങളില്പ്പോലും മേലധികാരിയുടെ ജ്ഞാനത്തിലും വിവേകത്തിലും വിശ്വസിക്കാന് പഠിക്കുന്നത് വിനയത്തിന്റെയും കീഴടങ്ങലിന്റെയും തുടര്ച്ചയായ പാഠമാണ്.
സമര്പ്പിത ജീവിതത്തിന്റെ കാതല് ദൈവിക വിളിയോട് പ്രതികരിക്കുക എന്നതാണ്. പലര്ക്കും, ഈ വിളി വളരെ വ്യക്തിപരമാണ്. ത്യാഗത്തിന്റെയും വിനയത്തിന്റെയും സേവനത്തിന്റെയും ജീവിതം സ്വീകരിക്കാന് ക്ഷണിക്കുന്നു. ഈ സന്യസ്ത ജീവിതം എന്നെ വിശുദ്ധിയിലേക്ക് വഴി നടത്തുന്നു. ചിലര്ക്ക് പെട്ടെന്നുള്ളതും ആഴത്തിലുള്ളതുമായ വിളി അനുഭവപ്പെട്ടേക്കാം, മറ്റുള്ളവര്ക്ക് അവരുടെ വിശ്വാസവും ആന്തരിക ബോധ്യവും വഴി നയിക്കപ്പെടുന്ന ഈ ജീവിതരീതിയിലേക്ക് ക്രമേണ ഉള്വിളി ലഭിക്കുന്നതായും അനുഭവപ്പെടാം.
ഭൗതിക സമ്പത്തും ലൗകിക സുഖങ്ങളും ത്യജിച്ചുകൊണ്ട്, സമര്പ്പിതരായ വ്യക്തികള് ലളിതവും വിനീതവുമായ അസ്തിത്വത്തില് ജീവിച്ചിരുന്ന യേശുക്രിസ്തുവിന്റെ ജീവിതം അനുകരിക്കാന് ശ്രമിക്കുകയാണ് ചെയ്യുന്നത്. സമ്പത്തില് നിന്ന് തങ്ങളെത്തന്നെ മോചിപ്പിക്കുകയും, ആത്മീയ യാത്രയിലും ആവശ്യമുള്ളവരെ സേവിക്കുന്നതിലും പൂര്ണ്ണമായും ശ്രദ്ധ കേന്ദ്രീകരിക്കാന് സന്യസ്തര്ക്കു കഴിയുന്നത് ഈശോയോടു ചേര്ന്നു നില്ക്കുന്നതുകൊണ്ടാണ്.
യേശുവിനോടുള്ള പ്രണയമല്ലാതെ പൂര്ണ്ണതയിലെത്താന് മറ്റൊരു മാര്ഗവും എനിക്കറിയില്ല. സ്നേഹിക്കുക: നമ്മുടെ ഹൃദയം എത്ര പൂര്ണ്ണത യോടെയാണ് ഇതിനായി നിര്മ്മിച്ചിരിക്കുന്നത്!
വി. കൊച്ചുത്രേസ്യായുടെ ലയോണിക്കുള്ള കത്തില് നിന്ന്
ദൈവവിളിയില് സ്നേഹത്തിന്റെ ആഴം:
പ്രണയപരവും മോഹതല്പ്പരവുമായ ബന്ധങ്ങളില് നിന്ന് വിട്ടുനില്ക്കുന്നതിലൂടെ, സമര്പ്പിതരായ വ്യക്തികള് തങ്ങളുടെ സ്നേഹവും വാത്സല്യവും, ദൈവത്തിനും സമൂഹത്തിനും സമര്പ്പിക്കുന്നു. ഈ ബ്രഹ്മചര്യ ജീവിതശൈലി ഈശോയോട് ആഴത്തിലുള്ള ആത്മീയ അടുപ്പം വളര്ത്തുകയും വ്യക്തിപരമായ അറ്റാച്ച്മെന്റുകളോടു താല്പര്യമില്ലാതെ തങ്ങളുടെ കര്ത്തവ്യങ്ങളില് പൂര്ണ്ണമായും സ്വയം സമര്പ്പിക്കാന് സഹായിക്കുകയും ചെയ്യുന്നു. ഇതിനു സഹായിക്കുന്നതു സ്നേഹമാണ്.
ആവിലയിലെ ത്രേസ്യയെ സംബന്ധിച്ചിടത്തോളം, മാനസിക പ്രാര്ത്ഥന, ദൈവവുമായുള്ള സ്നേഹ സംഭാഷണമാണ്. 'ആത്മവിശ്വാസം സ്നേഹത്തിലേക്ക് നയിക്കുന്നു' എന്ന് ആവിലായിലെ അമ്മ പ്രാര്ത്ഥനയില് അനുഭവിച്ചറിഞ്ഞു.
വിശുദ്ധ കൊച്ചുത്രേസ്യയെ സ്വാധീനിച്ച വചനഭാഗമാണ് 1 യോഹന്നാന് 4:16, 'ദൈവം സ്നേഹമാണ്', തന്റെ ആത്മീയ യാത്രയില് സ്നേഹത്തിന്റെ പ്രാധാന്യം അവള് നന്നായി മനസ്സിലാക്കി. തെരേസിന്റെ സവിശേഷമായ സ്നേഹം: 'നിങ്ങള്ക്ക് ഒരു വിശുദ്ധനാകാന് ആഗ്രഹമുണ്ടെങ്കില്, അത് എളുപ്പമാണ്. യേശുവിനെ പ്രസാദിപ്പിക്കുകയും അവനുമായി ആത്മബന്ധം സ്ഥാപിക്കുകയും ചെയ്യുക' (1897 ജൂലൈ 17 ന് ലിയോണിക്കുള്ള കത്ത്). എന്റെ ജീവിതത്തില് ഈ ലോകത്തുള്ള ഒന്നിനും എന്നെ തൃപ്തിപ്പെടുത്താന് കഴിയില്ല എന്ന ചിന്ത, എനിക്ക് എല്ലാം യേശുവിന് നല്കണം എന്ന തീരുമാനത്തിലേക്ക് എത്തിച്ചു. ആത്മീയ ബാല്യത്തിന്റെ വഴിയില് സ്നേഹത്തിന് തെരേസ ഒരു പ്രമുഖ സ്ഥാനം നല്കുന്നു. സ്നേഹം എന്നാല് 'എല്ലാം നല്കുകയും എന്റെ പ്രിയപ്പെട്ടവനായ യേശുവിനു സ്വയം സമര്പ്പിക്കുകയും ചെയ്യുക' എന്നാണ്. 'പ്രണയമല്ലാതെ പൂര്ണ്ണതയിലെത്താന് മറ്റൊരു മാര്ഗവും എനിക്കറിയില്ല. സ്നേഹിക്കുക: നമ്മുടെ ഹൃദയം എത്ര പൂര്ണ്ണതയോടെയാണ് ഇതിനായി നിര്മ്മിച്ചിരിക്കുന്നത്! ചിലപ്പോള് ഞാന് മറ്റൊരു വാക്ക് ഉപയോഗിക്കും, പക്ഷേ ഈ പ്രവാസഭൂമിയില് മറ്റൊരു വാക്കും അത്ര നന്നായി പ്രകമ്പനങ്ങള് പ്രകടിപ്പിക്കുന്നില്ല. അതിനാല്, നാം ആ ഒരു വാക്ക് പാലിക്കണം: 'സ്നേഹം' 'പൂര്ണ്ണതയിലെത്താനും ദൈവത്തെ അനുഭവിക്കാനും ദൈവത്തെപ്പോലെയാകാനും 'സ്നേഹം' അല്ലാതെ മറ്റൊന്നുമില്ല
യേശുവിനുവേണ്ടി മരിക്കാന് ഞാന് ജീവിക്കട്ടെ, യേശുവിനുവേണ്ടി ജീവിക്കാന് ഞാന് മരിക്കട്ടെ: ലിറ്റില് തെരേസിന്റെ ഏറ്റവും വലിയ ആഗ്രഹം സ്നേഹത്താല് മരിക്കുക എന്നതായിരുന്നു.
ലിറ്റില് തെരേസിന്റെ മുഴുവന് കഥയും പ്രണയത്തിന്റെ കഥയാണ്; പ്രണയത്തിലാകുന്നതും പ്രണയത്തില് വളരുന്നതും ഹൃദയത്തിന്റെ ഒരു മനോഭാവമാണ്, അത് ഒരാളുടെ ജീവിത തത്വമായി സ്വാംശീകരിക്കുകയും വളര്ത്തുകയും വേണം. സ്നേഹത്തിന്റെ ഹോളോകോസ്റ്റായി സ്വയം രൂപാന്തരപ്പെടാനും സ്നേഹത്തിന്റെ ദൈവിക ഭാവമായി രൂപാന്തരപ്പെടാനും എത്ര എളുപ്പമാണെന്ന് ലിറ്റില് തെരേസ് നമുക്ക് കാണിച്ചുതരുന്നു.
പലപ്പോഴും ഭൗതിക വിജയത്തിനും വ്യക്തിഗത വളര്ച്ചയ്ക്കും മുന്ഗണന നല്കുന്ന ഈ ലോകത്ത്, സമര്പ്പിതരായ വ്യക്തികളുടെ സാക്ഷ്യം, തന്നേക്കാള് മഹത്തായ ഒന്നിനോടുള്ള നിസ്വാര്ത്ഥ സ്നേഹം, വിനയം സമര്പ്പണം എന്നിവയുടെ ശാശ്വതമായ മൂല്യത്തിന്റെ ശക്തമായ ഓര്മ്മപ്പെടുത്തലായി വര്ത്തിക്കുന്നു. സമ്പത്തിന്റെയോ അധികാരത്തിന്റെയോ ശേഖരണത്തിലല്ല, മറിച്ച് ദൈവഹിതത്തിനും, സേവനത്തിനുമുള്ള കീഴടങ്ങലിലാണ് യഥാര്ത്ഥ സന്തോഷം കണ്ടെത്തുന്നത് എന്ന കാലാതീതമായ സത്യത്തിന് സന്യസ്തജീവിതം സാക്ഷ്യം വഹിക്കുന്നു.
സമര്പ്പിതരായ വ്യക്തികള് സമൂഹങ്ങളില് ഒരുമിച്ച് ജീവിക്കുന്നു, പ്രാര്ത്ഥനയുടെയും ജോലിയുടെയും കൂട്ടായ്മയുടെയും ഒരു പൊതുജീവിതം പങ്കിടുന്നു. വ്യക്തികള്ക്ക് വിശ്വസ്തതയോടെ ജീവിക്കാന് ആവശ്യമായ ആത്മീയ പോഷണവും പ്രോത്സാഹനവും പ്രദാനം ചെയ്യുന്ന ഒരു വ്യക്തിത്വവും പരസ്പര പിന്തുണയും സമൂഹജീവിതം പ്രദാനം ചെയ്യുന്നു. സമൂഹത്തിന്റെ പശ്ചാത്തലത്തിലാണ് വ്യക്തികള് ദൈവവുമായും പരസ്പരവുമായ ബന്ധത്തില് വളരുന്നത്; സമര്പ്പിത ജീവിതത്തോടുള്ള അവരുടെ പ്രതിബദ്ധത ആഴത്തിലാകുന്നത്. വിശ്വാസത്തിന്റെ യാത്രയില് സഹവാസവും പ്രോത്സാഹനവും ഉത്തരവാദിത്തവും പ്രദാനം ചെയ്യുന്ന ശക്തമായ മറുമരുന്ന് സഹോദരി ബന്ധങ്ങള് പ്രദാനം ചെയ്യുന്നുണ്ട്.
സമ്പത്തിന്റെയോ അധികാരത്തിന്റെയോ ശേഖരണത്തിലല്ല, മറിച്ച് ദൈവഹിതത്തിനും, സേവനത്തിനുമുള്ള കീഴടങ്ങലിലാണ് യഥാര്ത്ഥ സന്തോഷം കണ്ടെത്തുന്നത് എന്ന കാലാതീതമായ സത്യത്തിന് സന്യസ്ത ജീവിതം സാക്ഷ്യം വഹിക്കുന്നു.
ദൈവവിളിയുടെ വിവേചനം:
ഈ ജീവിതരീതി സ്വീകരിക്കാന് വിളിക്കപ്പെടുന്നവരെ സംബന്ധിച്ചിടത്തോളം, യാത്ര ആരംഭിക്കുന്നത് ലളിതവും എന്നാല് ആഴത്തിലുള്ളതുമായ വിശ്വാസ പ്രവൃത്തിയില് നി ന്നാണ്: ദൈവത്തിന്റെ വിളിയോട് 'അതെ' എന്ന് പറയുകയും വഴിയുടെ ഓരോ ഘട്ടത്തിലും അവന്റെ മാര്ഗനിര്ദേശത്തില് ആശ്രയിക്കുകയും ചെയ്യുക.
വിളിക്ക് ഉത്തരം നല്കുക എന്നതിനര്ത്ഥം ആധുനിക യുഗത്തിന്റെ താല്ക്കാലിക ആശങ്കകളെ മറികടക്കുന്ന രീതിയില് പ്രാര്ത്ഥനയ്ക്കും സേവനത്തിനും സമൂഹത്തിനും വേണ്ടി അവരുടെ ജീവിതം സമര്പ്പിക്കുക എന്നതാണ്.
സമര്പ്പിതജീവിതത്തിലേക്കുള്ള ദൈവത്തിന്റെ വിളി വിവേചിച്ചറിയുന്നത് ആത്മപരിശോധനയും വിവേകവും നിറഞ്ഞ ഒരു യാത്രയാണ്. വ്യക്തികള് അവരുടെ ഹൃദയത്തിന്റെ താളങ്ങളും, ദൈവിക മന്ത്രണവും ശ്രദ്ധയോടെ കേള്ക്കേണ്ടതുണ്ട്. പ്രാര്ത്ഥനാപൂര്വമായ പ്രതിഫലനത്തിലൂടെയും ആത്മീയ മാര്ഗനിര്ദേശത്തിലൂടെയും, വിളി തിരിച്ചറിഞ്ഞ വ്യക്തികള് വ്യക്തതയും സ്ഥിരീകരണവും തേടുന്നു. ഈ പ്രക്രിയയില് അനിശ്ചിതത്വത്തിന്റെ കാലഘട്ടങ്ങള് ഉള്പ്പെട്ടേക്കാം, പല പ്രതിബന്ധങ്ങളെയും നേരിടേണ്ടി വന്നേക്കാം, സ്നേഹിക്കുന്നവരെയും മാതാപിതാക്കളെയും ബന്ധുമിത്രങ്ങളെയും ദൈവ സ്നേഹത്തിനായി രണ്ടാം സ്ഥാനത്തേക്ക് കൊണ്ടുവരണമായിരിക്കാം. വിളിയുടെ പൂര്ത്തീകരണത്തില് അത് സമാധാനത്തിന്റെയും ബോധ്യത്തിന്റെയും ആഴത്തിലുള്ള ബോധത്തിലേക്ക് നയിക്കുന്നു. ദൈവത്തോടുള്ള സ്നേഹം നമുക്ക് എങ്ങനെ തെളിയിക്കാനാകും? ദൈവഹിതം നിറവേറ്റിക്കൊണ്ട് നമുക്ക് നമ്മുടെ സ്നേഹം തെളിയിക്കാം. വി. കൊച്ചുത്രേസ്യ പറയുന്നത്: 'ദൈവത്തിന്റെ ഇഷ്ടം ചെയ്യുന്നതിലും അവന് ആഗ്രഹിക്കുന്നതുപോലെ ആയിരിക്കുന്നതിലും പൂര്ണ്ണത അടങ്ങിയിരിക്കുന്നു' എന്നാണ്.
''ഓ എന്റെ യേശുവേ, ഞാന് നിന്നെ സേവിക്കുന്നത് പ്രതിഫലത്തിനുവേണ്ടിയല്ല, മറിച്ച് ഞാന് നിന്നെ സ്നേഹിക്കുന്നതിനാലും ആത്മാക്കളെ രക്ഷിക്കുന്നതിനുവേണ്ടിയും മാത്രമാണെന്ന് നിനക്ക് നന്നായി അറിയാം.''
കൊച്ചുത്രേസ്യായുടെ പ്രാര്ത്ഥന
വെല്ലുവിളികളും പ്രതിഫലങ്ങളും:
സമര്പ്പിത ജീവിതം വലിയ ആത്മീയ പ്രതിഫലങ്ങള് പ്രദാനം ചെയ്യുമെങ്കിലും, അത് വെല്ലുവിളികളില്ലാതെയല്ല. ദാരിദ്ര്യത്തിന്റെയും, ബ്രഹ്മചര്യത്തിന്റെയും, അനുസരണത്തിന്റെയും ജീവിതം നയിക്കുന്നതിന് നിരന്തരമായ പ്രാര്ത്ഥനയും, ത്യാഗവും, ആത്മസംയമനവും ആവശ്യമാണ്. യേശുവിന്റെ സ്നേഹത്തിനായി എല്ലാം വിട്ടെറിഞ്ഞ് സമൂഹനന്മയ്ക്കായി ജീവിക്കുന്ന വ്യക്തിക്കൊപ്പം ക്രിസ്തു കൂടെയുണ്ടാകും എന്ന ബോധ്യം ആത്മീയ ഉണര്വും വലിയ പ്രതിഫലവുമാണ്. സ്വയം നല്കുന്ന സ്നേഹത്തിന്റെ സന്തോഷം, ആത്മീയ വളര്ച്ചയുടെസമൃദ്ധി, ദൈവേഷ്ടത്തോടു ചേര്ന്നു ജീവിക്കുന്നതു ലഭിക്കുന്ന ശരണം ഇവയൊക്കെ പ്രതിഫലത്തിന്റെ ബാക്കി പത്രങ്ങളാണ്.
യേശു ഒരു തച്ചന്റെ മകനായി ജനിച്ചു തച്ചന്റെ മകനായി ജീവിച്ചു ഒരു തച്ചനായി മാറി. എന്നാല് ജീവിതത്തിന് ഒരു മാറ്റം വന്നത് ദൈവത്തിന്റെ വിളി ഉള്ളില് സ്വീകരിച്ചപ്പോഴാണ്. യോഹന്നാനില് നിന്നും ഒത്തിരി പേര് ജ്ഞാനസ്നാനം സ്വീകരിച്ചു പിന്വാങ്ങി. എന്നാല് യേശു ജ്ഞാന സ്നാനത്തിനുശേഷം വേറിട്ട രീതിയില് ചിന്തിച്ച് പ്രാര്ത്ഥിക്കുവാനായി പോയി. പ്രാര്ത്ഥന യേശുവിന്റെ ജീവിതത്തെ മാറ്റിമറിച്ചു അന്നുവരെ യേശു തിരിച്ചറിയാതിരുന്ന ഒരു ശക്തി തന്റെ നോട്ടത്തിലും, വാക്കിലും, പ്രവര്ത്തിയിലും ഉണ്ടെന്ന് യേശു മനസ്സിലാക്കി. അതുകൊണ്ടായിരിക്കാം യേശുവിന്റെ അപ്പസ്തോലന്മാരെല്ലാം വല വേണ്ടെന്നുവച്ച് അപ്പനെ വേണ്ടെന്നുവച്ച് വീടു വേണ്ടെന്നുവച്ച്ജീവിതചര്യ തന്നെ വേണ്ടെന്നുവച്ച് യേശുവിനെ പിഞ്ചെല്ലുവാന് ഇറങ്ങിയത്. അവര്ക്ക് സാധിച്ചുവെങ്കില് അത് ഈശോയുടെ ജീവിതത്തില് ഉണ്ടായ ഒരു മാറ്റത്തിന്റെ അടയാളമാണ്. ഒരു സാധാരണ ജീവിതത്തില് നിന്നും യേശുനാഥന് അവരെ വിളിച്ച് വ്യത്യസ്തരാക്കി മാറ്റി. ഈ അപ്പസ്തോലന്മാരിലൂടെയാണ് ഇരുപത്തിയൊന്നാം നൂറ്റാണ്ടിലും ജനങ്ങള് യേശുവില് വിശ്വസിക്കുന്നതും ജീവിക്കുന്നതും. അവരിലൂടെയാണ് നാം ഈശോയെ അറിഞ്ഞതും! അങ്ങനെ നമ്മിലൂടെ ഈശോ അറിയപ്പെടണം സ്നേഹിക്കപ്പെടണം. ഈ മാസ്മര ലോകത്തിന്റെ സൗന്ദര്യത്തിലും സന്തോഷത്തിലും ചൂഴ്ന്നു വീഴാതെ ഒന്നു മാറി ചിന്തിച്ച് വ്യത്യസ്തമായ രീതിയില് യേശുവിനെ നല്കാന് അവിടുന്ന് വിളിച്ചിരിക്കുന്നു, എന്ന ബോധ്യമാണ് ഒരു സന്യാസിയെ വിശ്വസ്തയായി ജീവിക്കാന് സഹായിക്കുന്നത്.
സന്യസ്ത ജീവിതവും വിളിയും പവിത്രമായ യാത്രയെ പ്രതിനിധീകരിക്കുന്നു സ്വയം മറികടക്കാനും തന്റെ ജീവിതം ദൈവത്തിനും മറ്റുള്ളവര്ക്കുമായി സമര്പ്പിക്കാനുമുള്ള ആഹ്വാനം. പ്രാര്ത്ഥനയിലൂടെയോ സേവനത്തിലൂടെയോ സാമുദായിക ജീവിതത്തിലൂടെയോ എന്തുമാകട്ടെ, ഈ പാതയില് പ്രവേശിക്കുന്ന വ്യക്തികള് പൂര്ത്തീകരണവും ലക്ഷ്യവും ദൈവികവുമായുള്ള ആഴത്തിലുള്ള ബന്ധവും കണ്ടെത്തുന്നു. അനിശ്ചിതത്വവും വിഭജനവും കൊണ്ട് അടയാളപ്പെടുത്തുന്ന ഒരു ലോകത്ത്, സന്യസ്ത വിളി തേടുന്നത് തീരത്ത് നമ്മെ എത്തിക്കുന്നു.
ഈ വിളി പലപ്പോഴും ദൈവവുമായുള്ള ആഴത്തിലുള്ള വ്യക്തിപരമായ കണ്ടുമുട്ടലായി വിശേഷിപ്പിക്കപ്പെടുന്നു, ആഴത്തിലുള്ള ഭക്തിയുടെയും സേവനത്തിന്റെയും ജീവിതം തേടാന് ഒരാളെ പ്രേരിപ്പിക്കുന്ന ആത്മാവിനുള്ളിലെ ഉണര്ത്തല്. സമകാലിക ജീവിതത്തിന്റെ സങ്കീര്ണ്ണതകള്ക്കിടയിലും, ഈ വിളി എന്നത്തേയും പോലെ പ്രസക്തവും നിര്ബന്ധിതവുമായി നിലനില്ക്കുന്നു, ലോകത്തിന്റെ ഭൗതിക ആശങ്കകളെ മറികടക്കുന്ന ലക്ഷ്യബോധവും അര്ത്ഥവും വാഗ്ദാനം ചെയ്യുന്നു.
യേശുവിനെ സ്നേഹിക്കാനും അവനെ പ്രസാദിപ്പിക്കാനും യേശുവിന് ഇടം കൊടുക്കുവാനും മാത്രമായിരിക്കട്ടെ വിശുദ്ധമായ ഈ ജീവിതയാത്രയില് ഒരു സന്യസ്തന്റെ ആഗ്രഹം.
കൊച്ചുത്രേസ്യയുടെ പ്രാര്ത്ഥന ഇങ്ങനെയാണ്: 'ഓ എന്റെ യേശുവേ, ഞാന് നിന്നെ സേവിക്കുന്നത് പ്രതിഫലത്തിനുവേണ്ടിയല്ല, മറിച്ച് ഞാന് നിന്നെ സ്നേഹിക്കുന്നതിനാലും ആത്മാക്കളെ രക്ഷിക്കുന്നതിനുവേണ്ടിയും മാത്രമാണെന്ന് നിനക്ക് നന്നായി അറിയാം.'